Thu phí không dừng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây PDF. In Email
19.05.2017

Từ 0h ngày 15/5, VEC chính thức thu phí không dừng trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

 

caotocLTDG

Hệ thống thu phí kín trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

chính thức hoạt động từ ngày 15/5

 

Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết, hệ thống thu phí kín đã được lắp đặt xong trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD). Từ 0h ngày 15/5, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) sẽ chính thức đưa vào hoạt động hệ thống thu phí kín trên cao tốc HLD, mức giá dịch vụ sử dụng đối với các phương tiện không thay đổi. Sẽ có 33 cửa thu phí bán tự động và 8 cửa thu phí tự động không dừng.

 

Hệ thống thu phí kín bao gồm 33 cửa thu phí bán tự động (MTC) sử dụng thẻ thông minh IC-card công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) để xác định điểm vào và điểm ra của phương tiện lưu thông trên cao tốc. Hệ thống tự động nhận dạng biển số xe bằng camera, tự động phân loại xe tại tất cả các làn vào/ra, tự động tính toán mức phí cho phương tiện lưu thông trên cao tốc. Tất cả các phương tiện khi vào cao tốc đều được nhận dạng, mã hóa các dữ liệu liên quan như thời gian vào, tên trạm vào, biển kiểm soát, loại xe… lưu trên thẻ kiểm soát thông minh IC-card (một loại thẻ lưu dữ liệu bằng chip nhớ và dữ liệu này có thể trao đổi với máy tính bằng sóng radio thông qua các thiết bị đọc/ghi thẻ và phát cho chủ phương tiện.

 

Trước khi phương tiện đi ra khỏi đường cao tốc, lái xe sẽ trả thẻ kiểm soát IC-card cho nhân viên thu phí, các thiết bị sẽ đọc các dữ liệu trên thẻ và máy tính sẽ tự động tính toán đưa ra mức phí phải trả dựa trên loại xe, số km đường cao tốc mà phương tiện đã sử dụng. Sau khi nhận tiền, máy tính sẽ tự động in hóa đơn (vé cước phí) giao cho tài xế và barie tự động mở ra cho phương tiện đi qua.

 

Ngoài 33 cửa thu phí bán tự động sử dụng thẻ thông minh IC-card, trên tuyến cao tốc HLD còn có 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC) sử dụng công nghệ thẻ thông minh IC-card kết hợp thiết bị thu phí chuyên dùng OBU gắn trên xe, giao tiếp giữa OBU và thiết bị thu phát sóng (Transceiver) tại làn xe theo chuẩn thông tin liên lạc tầm ngắn chuyên dụng (DSRC) dải tần 5.8GHz chủ động…

 

Theo Báo Giao thông - Vĩnh Phú.



Các bài viết trước: