Sotrans: Nâng cao chất lượng dịch vụ đại lý khai thuê hải quan và giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu. PDF. In Email
21.08.2009
Hoat dong giao nhan hang hoa SOTRANS

Công ty cổ phần Kho vận Miền Nam (Sotrans) là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực làm thủ tục khai thuê hải quan, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu. Dịch vụ của công ty rất đa dạng, có tính chuyên nghiệp cao, kết nối với nhau tạo thành chuỗi hoạt động logistics.

Tốc độ tăng trưởng cao
Hoạt động giao nhận kho vận ngoại thương của công ty tập trung vào 3 dịch vụ chính: kinh doanh kho bãi, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, đại lý vận tải quốc tế. Dịch vụ của công ty rất đa dạng: Từ khai thuê hải quan, dịch vụ kho đa chức năng, vận chuyển hàng dự án, hàng xá, hàng rời, đóng gói dán nhãn và phân loại hàng hóa xuất nhập khẩu, vận chuyển nội địa, quốc tế đến tận nơi theo yêu cầu của khách... Các dịch vụ của công ty có tính chuyên nghiệp cao, kết nối với nhau tạo thành chuỗi hoạt động logistics nhằm phục vụ khách hàng với chất lượng cao nhất.

Từ nhiều năm qua, công ty được đánh giá là một trong những đơn vị kinh doanh kho bãi hiệu quả nhất ở TP.Hồ Chí Minh với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, quy trình quản lý tiên tiến. Ngoài khai thác rất hiệu quả 160.000 m2 kho bãi do công ty trực tiếp quản lý, công ty còn thuê thêm 70.000 - 80.000m2 để đáp ứng nhu cầu của khách.

Dịch vụ đại lý vận tải quốc tế của công ty phát triển mạnh. Công ty đã tổ chức được hệ thống đại lý trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó tập trung vào các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU... Với hệ thống đại lý mạnh ở các cảng lớn trên thế giới, có quan hệ mật thiết với các hãng tàu uy tín, các dịch vụ của công ty luôn đảm bảo đúng lịch trình với giá cước phù hợp, đáp ứng yêu cầu riêng của từng khách hàng. Công ty đã cùng với đối tác Savino Del Bene (Ý) thành lập công ty cổ phần SDB Việt Nam để mở rộng hơn nữa dịch vụ đại lý vận tải hàng hóa bằng đường biển, đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa, giao nhận vận tải quốc tế.

Dịch vụ giao nhận hàng không của công ty có bước đột phá mạnh trong 5 năm qua với tốc độ tăng trưởng từ 50% đến 70%/năm. Năm 2008 doanh thu dịch vụ giao nhận hàng không đạt trên 5 triệu USD, tăng 100% so với năm 2007. Công ty đã tạo được sự tin tưởng của khách hàng, chủ yếu là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Hiện công ty đã ký hợp đồng đại lý với tất cả các hãng hàng không có chuyến bay đến Việt Nam và vươn lên trở thành 1 trong 5 đại lý hàng đầu của Vietnam Airlines, Singapore Airline và Air France, được Hiệp hội giao nhận hàng không quốc tế đánh giá là đơn vị có quy mô lớn thứ 4 tại Việt Nam.

Những năm gần đây công ty luôn đạt mức tăng trưởng từ 20 đến 25%. Năm 2008 vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng doanh thu của công ty vẫn đạt 630 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 23 tỷ đồng, cổ tức 18%/năm. 6 tháng đầu năm 2009, tuy giá dịch vụ giảm mạnh nhưng doanh thu dịch vụ vẫn vượt kế hoạch đề ra, lợi nhuận đạt 80% kế hoạch cả năm.

Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Với bề dày 34 năm kinh nghiệm, mạng lưới tỏa rộng ở nhiều tỉnh và thành trên cả nước, dịch vụ đa dạng, Sotrans là một trong những đơn vị hàng đầu trên thị trường giao nhận Việt Nam. Sotrans được Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục xúc tiến thương mại trao giải “Thương hiệu mạnh Việt Nam” 3 năm liên tiếp (2006, 2007, 2008); 2 năm liền được Bộ Công Thương trao giải “Thương mại dịch vụ Việt Nam” trong đó năm 2008 nằm trong “Top 15 Doanh nghiệp thương mại dịch vụ xuất sắc”.

Ông Hoàng Quyến, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cho biết: có được kết quả đó là do nhiều năm qua công ty khai thác và phát huy tốt tiềm năng cơ sở vật chất, hệ thống kho bãi, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Hàng năm công ty đầu tư hàng trăm triệu đồng để đào tạo và nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên ở cả trong và ngoài nước. Đến nay, công ty có đội ngũ lao động giỏi chuyên môn và ngoại ngữ, hiểu biết lĩnh vực kinh doanh logistics, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thuê hải quan, nhiều người được cấp chứng chỉ khai thuê hải quan và các chứng chỉ của Hiệp hội ngành nghề liên quan.

Năm 2008, công ty được Hải quan TP.Hồ Chí Minh công nhận là đại lý hải quan mẫu đầu tiên tại Việt Nam. Việc công nhận này cùng với chứng nhận đại lý hải quan điện tử do Hải quan TP.Hồ Chí Minh cấp trước đó, Sotrans có thể thay mặt chủ hàng ký tên, đóng dấu trên tờ khai hải quan, giải quyết các vấn đề phát sinh, giúp giảm thời gian thông quan hàng hóa cho khách hàng. Công ty đã cùng với đơn vị vận tải nghiên cứu cải tiến thiết bị và quy trình tiếp nhận để giải tỏa nhanh hàng hóa tại các cảng đồng thời góp phần nâng sản lượng tiếp nhận hàng rời, hàng xá (chủ yếu là phân bón, thức ăn gia súc, than đá...) lên 300.000T/năm. Anh Trần Đình Trung, Trưởng phòng giao nhận Xí nghiệp giao nhận vận tải Quốc tế cho biết: có nhiều chuyến hàng do thời gian xếp dỡ ngắn hơn so với quy định nên chủ hàng được chủ tàu thưởng 20.000 đến 30.000USD.

Các dịch vụ của công ty đều được bảo hiểm trách nhiệm toàn phần, góp phần hạn chế rủi ro cho khách hàng khi sự cố xảy ra. Thông tin về hàng hóa thường xuyên được cập nhật, với những khách hàng lớn, công ty cử cán bộ thường xuyên có mặt tại văn phòng của khách để giải quyết ngay nhu cầu mới phát sinh, được khách hàng tin cậy và đánh giá cao. Công ty đã được các tập đoàn đa quốc gia như Cargil, Holcim, Uni Presdent, Pepsi Co... lựa chọn là nhà cung ứng dịch vụ giao nhận tại thị trường Việt Nam.

Ngoài việc đầu tư phát triển dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, Sotrans còn vận chuyển hàng hóa theo tuyến Bắc – Nam bằng đường bộ, đường sắt và đường biển. Anh Trần Văn Thịnh, Phó giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ Kho vận Giao nhận phấn khởi cho biết: những ngày đầu, sản lượng vận chuyển của xí nghiệp ở mức 6 đến 7 container/tháng, rồi tăng lên 20 đến 30 container/tháng và hiện nay xí nghiệp đang phấn đấu nâng sản lượng lên 100 container/tháng.

Ông Hoàng Quyến cho biết thêm: Sotrans có kế hoạch đầu tư trung tâm Logistics tại Thủ Đức với công nghệ hiện đại nhằm cung ứng dịch vụ cho khách hàng là các siêu thị, các trung tâm bán lẻ và các nhà phân phối tại Việt Nam. Thị trường bán lẻ Việt Nam dự báo có tốc độ phát triển cao trong thời gian tới. Vì thế đây sẽ là dịch vụ có nhiều tiềm năng phát triển.

Theo Báo Công Thương - Chí Tiền.

Share

Các bài viết trước:
Các bài viết mới hơn: